ARTICLE DETAILS


JBL - Loa Bluetooth

JBL là một công ty Mỹ chuyên sản xuất loa, loa bluetooth và các thiết bị điện tử liên quan. Có hai bộ phận độc lập trong công ty - JBL Consumer và JBL Professional. Cựu nhà sản xuất thiết bị âm thanh cho thị trường tiêu dùng trong khi nhà sản xuất thiết bị chuyên nghiệp cho studio, cài đặt âm thanh, âm thanh du lịch, âm thanh di động (sản xuất và DJ) và thị trường điện ảnh. JBL thuộc sở hữu của Harman International Industries, một chi nhánh của công ty Samsung Electronics của Hàn Quốc.
JBL được thành lập bởi James Bullough Lansing (1902–1949), một kỹ sư âm thanh và nhà thiết kế loa người Mỹ tiên phong, đáng chú ý nhất khi thành lập hai công ty âm thanh mang tên ông, Altec Lansing và JBL.

Lansing và đối tác kinh doanh của mình Matt Milzewki bắt đầu một công ty vào năm 1927Sunshine Coast, sản xuất các trình điều khiển loa 6 và 8 inch cho các thiết bị vô tuyến và radio. Công ty này được gọi là Công ty Sản xuất Lansing, từ ngày 1 tháng 3 năm 1927.
Năm 1939 Decker bị giết trong một vụ tai nạn máy bay, công ty sớm bắt đầu gặp rắc rối về tài chính mà không có sự hướng dẫn của Decker và vào năm 1941, Công ty sản xuất Lansing được Altec Service Corporation mua lại, sau khi hợp đồng của Lansing hết hạn vào năm 1946, ông rời công ty và thành lập Lansing Sound inc. Sau đó tên đổi thành âm thanh James B. Lansing và thậm chí sau đó được rút ngắn thành âm thanh JBL.

Năm 1946, JBL sản xuất sản phẩm đầu tiên của họ, loa D101 15-inch mô hình và trình điều khiển tần số cao D175 mô hình. Các D175 vẫn còn trong danh mục JBL thông qua những năm 1970. Cả hai đều là bản sao của các sản phẩm Altec Lansing. Sản phẩm gốc đầu tiên là D130, bộ chuyển đổi 15 inch, trong đó một biến thể sẽ vẫn được sản xuất trong 55 năm tới. Các D130 đặc trưng một cuộn dây bằng giọng nói dây băng phẳng bốn inch và nam châm Alnico V. Hai sản phẩm khác là D131 12 inch và trình điều khiển hình nón D208 8 inch.
Tập đoàn Marquardt đã cho công ty không gian sản xuất sớm và đầu tư khiêm tốn. William H. Thomas, thủ quỹ của Marquardt Corporation, đại diện cho Marquardt trên Ban Giám đốc của Lansing. Năm 1948 Marquardt tiếp quản hoạt động của JBL. Năm 1949, Marquardt được General Tire Company mua lại. Công ty mới không quan tâm đến việc kinh doanh loa và quan hệ chặt chẽ với Lansing. Lansing tái hợp thành James B. Lansing, Incorporated, và chuyển công ty mới thành lập đến địa điểm tư nhân đầu tiên trên 2439 Fletcher Drive, Los Angeles.
Chìa khóa cho sự phát triển ban đầu của JBL là mối quan hệ kinh doanh chặt chẽ của Lansing với nhà cung cấp nguyên liệu chính từ Alnico V, Robert Arnold của Arnold Engineering. Arnold Engineering mở rộng các điều kiện thuận lợi và tín dụng sâu sắc cho Lansing. Robert Arnold chứng kiến JBL là cơ hội bán vật liệu từ tính Alnico V vào một thị trường mới.

James Lansing được ghi nhận là một kỹ sư sáng tạo, nhưng là một doanh nhân nghèo. Decker, đối tác kinh doanh của ông, đã qua đời vào năm 1939 trong một vụ tai nạn máy bay. Vào cuối những năm 1940, Lansing phải vật lộn để trả tiền hóa đơn và vận chuyển sản phẩm. Do hậu quả của việc làm xấu đi điều kiện kinh doanh và các vấn đề cá nhân, anh ta tự sát vào ngày 4 tháng 9 năm 1949. Công ty sau đó được đưa vào tay Bill Thomas, phó chủ tịch của JBL. Lansing đã đưa ra một chính sách bảo hiểm nhân thọ trị giá $ 10,000, đặt tên công ty là người thụ hưởng, một quyết định cho phép Thomas tiếp tục công ty sau cái chết của Lansing. Ngay sau đó, Thomas đã mua lợi ích một phần ba của bà Lansing trong công ty và trở thành chủ sở hữu duy nhất của công ty. Thomas được ghi nhận với sự hồi sinh của công ty và dẫn đầu một giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ trong hai thập kỷ sau khi thành lập JBL.
Các sản phẩm ban đầu bao gồm trình điều khiển tần số cao 375 và trình điều khiển bộ tản nhiệt vòng tròn 075 UHF (Siêu tần số cao). Các trình điều khiển bộ tản nhiệt vòng còn được gọi là "đạn JBL" vì hình dạng đặc biệt của chúng. 375 là một phát minh lại của trình điều khiển Western Electric 594 nhưng với một nam châm Alnico V và một cuộn dây bằng giọng nói bốn inch. Chiếc 375 chia sẻ cấu trúc nam châm cơ bản giống như chiếc loa trầm D-130. Các kỹ sư của JBL Ed May và Bart N. Locanthi đã tạo ra những thiết kế này.
Hai sản phẩm từ thời đại đó, Hartsfield và Paragon, tiếp tục được đánh giá cao trên thị trường của người thu gom.
Năm 1955, thương hiệu JBL được giới thiệu để giải quyết các tranh chấp đang diễn ra với Altec Lansing Corporation. Tên công ty "James B. Lansing Sound, Incorporated" được giữ lại, nhưng tên logo đã được đổi thành JBL với logo dấu chấm than đặc biệt.
Màn hình phòng thu loạt JBL 4320 được giới thiệu qua Capitol Records ở Hollywood và trở thành màn hình tiêu chuẩn toàn cầu cho công ty mẹ của nó, EMI. Sự ra đời của JBL đối với nhạc rock và roll được giới thiệu qua loa D130 bởi công ty Guitar Fender của Leo Fender là một tay lái lý tưởng cho guitar điện .
Năm 1969, Bill Thomas bán JBL cho Tập đoàn Jervis (sau này đổi tên thành Harman International), đứng đầu là Sidney Harman . Những năm 1970 chứng kiến JBL trở thành một thương hiệu gia đình, bắt đầu với chiếc L-100 nổi tiếng, là mẫu loa bán chạy nhất của bất kỳ công ty nào vào thời điểm đó. Những năm 1970 cũng chứng kiến sự mở rộng JBL lớn trong lĩnh vực âm thanh chuyên nghiệp từ màn hình phòng thu của họ. Đến năm 1977, nhiều hãng thu âm đã sử dụng màn hình JBL hơn tất cả các thương hiệu khác được kết hợp, theo khảo sát của Billboard .Các màn hình điều khiển JBL L-100 và 4310 đáng chú ý, các loa gia đình phổ biến. Vào cuối những năm 1970, dòng L-series mới L15, L26, L46, L56, L86, L96, L112, L150, L150A và L250A và L250A đầu tiên được giới thiệu với crossover cải tiến, loa trầm nam châm gốm, trình điều khiển tầm trung cập nhật và nhôm -dữa tweeter nhựa phenolic. Vào giữa những năm 1980, các mẫu thiết kế lại được cập nhật và được thiết kế lại bằng màng loa tweeter tích tụ titan mới. Các chỉ định L-series mới là L20T, L40T, L60T, L80T, L100T, Ti-series 18Ti, 120Ti, 240Ti và 250Ti hàng đầu. Để kiểm tra các trình điều khiển loa, JBL ở Glendale và Northridge đã sử dụng mái nhà như một cái tương đương ngoài trời với một buồng anechoic .

Trong hai thập kỷ tiếp theo, JBL đã có nhiều thị trường đại chúng hơn với dòng loa của người tiêu dùng (Northridge). Đồng thời, họ đã thực hiện một mục nhập vào thị trường cao cấp với loa dự án của họ, bao gồm các dòng Everest và K2. JBL đã trở thành một nhà cung cấp nổi bật cho ngành công nghiệp âm thanh du lịch, loa phóng thanh của họ được sử dụng bởi các tour diễn rock và các lễ hội âm nhạc. Các sản phẩm JBL là cơ sở cho việc phát triển tiêu chuẩn loa THX , dẫn đến việc JBL trở thành nhà sản xuất loa rạp chiếu phim nổi tiếng.
JBL trước đây được sử dụng trong các hệ thống âm thanh xe hơi hàng đầu của Ford , cạnh tranh với Chrysler (xe ô tô sử dụng Infinity ) và Nissan (người đã sử dụng Bose ).
Ngày nay, nhiều người sử dụng JBL như hệ thống âm thanh của họ như loa xe hơi, rạp hát gia đình, loa bluetooth, trong khán phòng, v.v.

 

 

 

Partner

  • Mitel
  • Kidigi
  • Glink
  • Vtech
  • Telematrix
  • Teledex
  • NJC
  • Ihomes
  • Homtime
  • Dnet
  • Cotell
  • Alcatel
  • AEI
  • NEC
  • Cetis
  • Bittel
  • Đối tác 10
  • Đối tác 7